Loạn làng kinh doanh online trong năm 2017

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Loạn làng kinh doanh online trong năm 2017

Bài gửi by kienvangvp1 on 28/7/2017, 16:49

Trong khi các dự án sản xuất đang đình trệ, nguồn hàng kinh doanh tại Việt Nam thiếu và yếu. Các đối tác kinh doanh lớn tại nước ta đang tìm kiếm nguồn hàng trên Taobao và order taobao để kinh doanh. Thì trong nước:

Dự án startup non trẻ của anh Mẫn là một ví dụ trong hàng loạt công ty khởi nghiệp về giao hàng đang mọc lên như nấm trong 3 năm trở lại đây. Một số cái tên như: ShipS, AhaMove hay Bagasus… là những ví dụ về các "lính mới", chỉ vừa chào sân từ năm ngoái.

Không chỉ có doanh nghiệp khởi nghiệp, các đại gia trong một số lĩnh vực khác nhau cũng tranh thủ mở rộng nguồn thu ở mảng này. Diễn biến đã đưa thị trường giao hàng nhanh, vốn chỉ có khoảng 5-6 công ty tham gia vào năm 2013 nay đã có hơn 50 doanh nghiệp lớn, nhỏ.

Không chỉ chở người, GrabExpress của Grab cũng có mức phí giao hàng rất cạnh tranh với 15.000 đồng cho 2 km đầu và 5.000 đồng cho km tiếp theo. Tuy nhiên, GrabExpress không tham gia vào mảng thu và gửi tiền hộ. Hay như Lazada, tháng 10/2015, công ty này đã tách bộ phận giao hàng LazadaExpress ra thành bộ phận riêng với tham vọng không chỉ đảm nhận chuyển phát cho Lazada và còn cho các trang thương mại điện tử khác.


Bảng giá nhập hàng trên Taobao luôn rẻ, chứ không muốn nói là cực rẻ.

Tất nhiên, giao hàng nhanh cho các shop cũng không còn là thị trường nhỏ lẻ mà các đại gia logistics và chuyển phát có thể làm lơ. Hôm 17/7, Deutsche Post DHL tuyên bố tham gia vào thị trường vận chuyển B2C nội địa trên toàn lãnh thổ Việt Nam với DHL eCommerce. Giải pháp này gồm một loạt các dịch vụ "đo ni đóng giày" được thiết kế cho phù hợp với sự bùng nổ thương mại điện tử hiện nay.

DHL cho biết, dịch vụ của hãng sẽ vận chuyển hàng đến các điểm trong khu vực TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành trung tâm trong thời gian 1-2 ngày kèm theo các dịch vụ như thu tiền hộ, mở hộp kiểm tra…

"Thống kê năm 2016 cho thấy chỉ có 15% khách mua hàng online tại Việt Nam là trả tiền trực tuyến. Vậy nên, thanh toán bằng tiền mặt ngay khi giao nhận chính là yếu tố cần thiết để giúp thương mại điện tử thành công. Chưa kể việc lo ngại các rắc rối khi trả hàng cũng như hoàn tiền gây khá nhiều khó khăn trong việc phát triển thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ trực tuyến", ông Thomas Harris, Giám đốc điều hành của DHL eCommerce Việt Nam cho biết và khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư để giành thị phần tốt tại Việt Nam. Hiện, công ty này đã có được 300 nhân viên sau 4 tuần hoạt động chính thức.

Kinh doanh trực tuyến và những ý tưởng kinh doanh mới cho các doanh nhân khởi nghiệp trẻ tại nước ta. Đang loay hoay, thì nguồn hàng trên Taobao đang là một hướng đi an toàn và cứu cánh về nguồn hàng của họ.

Trích: vnexpress

kienvangvp1
Binh Nhì
Binh Nhì

Tổng số bài gửi : 24
Tuổi : 27
Đăng ký ngày : 12/12/2015

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết