Pa lăng và cách bảo dưỡng bạn nên biết

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Pa lăng và cách bảo dưỡng bạn nên biết

Bài gửi by toilaaithe on 4/8/2017, 16:23

Pa lăng và cách bảo dưỡng bạn nên biết



Chi tiết các quy định và cách bảo dưỡng pa lăng giúp thiết bị chạy bền bỉ, lâu dài, không hỏng hóc vặt.

Cách bảo dưỡng và quy định bắt buộc khi bảo dưỡng pa lăng
Các bộ phận kim loại và chi tiết nhỏ
Bảo dưỡng mỗi năm một lần các bộ phận kim loại về độ hao mòn, rỉ sét, xem các chi tiết của pa lăng có bị lỏng lẻo, biến dạng, sai lệch vị trí, bong mối hàn không và phải ghi chép đầy đủ vào sổ theo dõi. May xoa san be tong



Bôi dầu mỡ đầy đủ khi kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng pa lăng.

Cáp, xích tải pa lăng: May xoa san be tong gia re
Mỗi tháng kiểm tra một lần.

Với cáp tải:

Kiểm tra cáp có bị rối trên tang không nếu bị rối phải kéo hết cáp ra và quấn lại vào pa lăng.
Kiểm tra cáp có bị vướng vào xung quanh, bị bào mòn không nếu có phải sửa chữa ngay.
Không cho phép sử dụng cáp bị mòn, bị nổ quá tiêu chuẩn hoặc bị đứt hản một tao, bị han rỉ. Nếu thay cáp phải dùng loại cáp có các thông số kỹ thuật đúng như thiết kế ban đầu của pa lăng.

Với xích tải:

Kiểm tra độ mòn của xích và xem xích có cọ vào thành không nếu có phải khắc phục ngay
Kiểm tra độ co dãn của mắt xích, nếu không đủ tiêu chuẩn cần phải thay xích ngay và phải dùng xích đúng theo thiết kế của pa lăng.

Móc cẩu pa lăng

Quay móc nhẹ nhàng quanh trục xem có thoải mái không, có bị rạn nứt hay lệch lạc, biến dạng gì bên trong lòng móc không.
Nếu độ mòn lòng móc vượt quá 10% so với ban đầu phải có biện pháp thay thế sửa chữa ngay.

Pu ly pa lăng

Kiểm tra độ rạn nứt, hao mòn của puly,không được để puly rạn nứt, rãnh của puly không được phép mòn quá 4,5 mm, thành puly không được mòn quá 1,5 mm.

Bánh xe pa lăng

Kiểm tra 6 tháng 1 lần
Kiểm tra nếu thấy bánh xe nứt, rạn phải thay thế ngay
Đường kính bánh xe tiếp xúc với ray và bộ phận thân bánh xe pa lăng không mòn quá 5 mm

Phanh hãm pa lăng

Bảo dưỡng 3 – 4 tháng 1 lần
Kiểm tra bề mặt bánh phanh, không được để vỡ, rạn không để nứt quá 1 mm phải luôn nhẵn mịn, không bụi bẩn, dầu mờ bám vào.
Kiểm tra độ mòn của má phanh, má phanh không được mòn đến vít cây giữ phần công tác của má phanh, phải cách đều bánh phanh pa lăng.
Lò xo không được để han gỉ hoặc nặng hơn là bị gãy.

Đường ray

Kiểm tra mỗi năm một lần
Không được để đường ray nghiêng quá 0,003
Trụ chắn 2 đầu dây phải luôn chắc chắn
Nối đất đường ray với điện trở nối đất có giá trị không vượt quá 4 Ω tại tất cả các mùa trong năm

Thiết bị điện của pa lăng

Bảo dưỡng 3 tháng một lần May xoa nen be tong
Vệ sinh động cơ
Đảm bảo giữa các pha và các pha với đất được trở cách điện >= 0.5MΩ
Làm sạch và phẳng các rơ le, công tắc, khởi động từ của pa lăng bằng giấy nhám.
Kiểm tra cẩn thận các mối hàn, ốc vít, các đoạn dây điện, không được để han gỉ ốc vít, bong tróc mối hàn và các đoạn dây điện chạm vào nhau gây chập, cháy hỏng pa lăng.

toilaaithe
Trung Sĩ
Trung Sĩ

Tổng số bài gửi : 101
Tuổi : 26
Đăng ký ngày : 28/12/2016
Danh tiếng : 0

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết