Nên chọn lập trình android không

Go down

Nên chọn lập trình android không Empty Nên chọn lập trình android không

Bài gửi by t11nguyen 1/6/2017, 10:23


Android là một nền tảng được phổ quát người ưa thích, miễn phí và dễ tùy biến nên đã mau chóng tăng trưởng và sở hữu mặt trên phổ quát loại trang bị di động như: điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, tivi, ô tô…
Sau sự ra mắt của AOSP và bản update Lollipop, Android đã mang đến cho người mua khá phổ quát kì vọng. phong cách ngoại hình Material hứa mang đến trải nghiệm thấp hơn.
sở hữu cả nghìn trang bị Android khác nhau kích thước màn hình, chip xử lý, cấu hình phần cứng và phiên bản phần mềm. Sự phổ quát đấy dẫn tới việc ứng dụng Android mà bạn viết sở hữu thể ko hoạt động được trên những trang bị khác nhau cho dù bạn sở hữu là một lập trình viên Android phổ quát kinh nghiệm.
Bỏ qua sự khác biệt kia, phần lớn lỗi mọi người biết tới lại là lỗi logic. những lỗi này sở hữu thể tiện dụng xử lý nếu như chúng ta làm đúng từ những điều cơ bản.
Dưới đây là danh sách 10 lỗi thường thấy ở những lập trình viên Android. Cả nhà sở hữu thể tham khảo cách thức học lập trình android online





Lỗi đầu tiên: phấn đấu bắt chước giao diện iOS
hiện tại lỗi này đã trở nên ít phổ quát hơn (một phần vì người mua đã nhìn thấy rằng Apple đã thiết lập những tiêu chuẩn ngoại hình từ lâu rồi). Nhưng dù sở hữu thế thì chúng ta vẫn đang và sẽ tiếp tục thấy những ứng dụng sao chép lại từ iOS.
người mua Android đã thân thuộc sở hữu nền tảng Android, việc phấn đấu nhồi nhét những chuẩn ngoại hình của iOS vào Android sẽ rất tồi tệ. nếu như bạn ko có lí do cực kì đáng giá nào để phá vỡ các nguyên tắc thì đừng khiến cho thế.
Đây là 1 số tỉ dụ phổ biến cho lỗi này:


Bạn không nên tạo các tab nhất định mà chúng không ở phía dưới (ví dụ: Instagram).
các Icon thông báo hệ thống không nên màu mè
Icon của ứng dụng không nên mang khuông viền chữ nhật bo góc (trừ khi logo của bạn vốn đã mang nó, tỉ dụ như Facebook)
Màn hình load ứng dụng (splash screen) chỉ nên sử dụng khi thiết lập lần đầu hoặc giới thiệu, không nền sử dụng trong các trường hợp khác.
Danh sách không nên mang đánh dấu
Trên đây chỉ là 1 số ít trong số hồ hết vấn đề nhỏ nhặt mang thể phá hỏng trải nghiệm người dùng.


Lỗi thứ hai: Lập trình viên chỉ thử ứng dụng trên đúng thiết bị Android mình mang
Trừ khi bạn muốn tạo ra 1 ứng dụng phổ biến cho riêng dòng thiết bị nào chậm triển khai, nếu không thì ứng dụng của bạn mang thể sẽ trông khá tệ trên các thiết bị khác. Bạn nên lưu ý các vấn đề sau:




cứng cáp bạn không mang cả ngàn thiết bị để thử, Android Emulator sẽ giúp giả lập gần đúng cấu hình thiết bị bạn muốn thử. Android Emulator mang thể chọn được kích thước màn hình, bộ nhớ, chức năng cảm biến…. Còn nếu bạn muốn 1 trình giả lập rẻ hơn nữa, hãy thử Genymotion, emulator chạy nhanh và mang phổ biến cài đặt giả lập phổ biến cho các thiết bị.


Lỗi thứ ba: không sử dụng Intent
Intent là 1 trong các thành phần cốt lõi của Android. Nó là 1 cách để truyền dữ liệu giữa các phần của 1 ứng dụng hoặc hơn thế nữa, giữa các ứng dụng khác nhau trong 1 hệ thống.
giả thử bạn mang 1 ứng dụng gallery ảnh cho phép san sẻ link download ảnh qua SMS. chọn lựa nào sau đây sẽ logic hơn?
chọn lựa 1:


đề nghị cấp quyền SEND_SMS






?
1




Viết code gửi SMS theo cách của bạn, sử dụng SmsManager
giải thích cho người dùng tại sao ứng dụng của bạn cần truy hỏi cập các dịch phụ mang thể tính phí và tại sao người dùng phải cấp quyền truy hỏi cập chậm triển khai cho ứng dụng của bạn.
chọn lựa 2:


bắt đầu 1 SMS Intent và để việc gửi Sms cho 1 ứng dụng chuyên gửi Sms


?


Intent sendIntent = new Intent(Intent.ACTION_VIEW);
sendIntent.setData(Uri.parse("sms:" + telephoneNumber));
sendIntent.putExtra("sms_body", x);
startActivity(sendIntent);




nếu bạn còn lần chần thì câu trả lời là: cách thứ 2 là cách rẻ nhất.
cách này mang thể ứng dụng mang hồ hết mọi thứ, ví như: san sẻ nội dung, chụp ảnh, quay video, chọn các giao thông, thêm sự kiện, …



Lỗi thứ tư: không sử dụng Fragments
1 thời gian trước trên Honeycomb, Android giới thiệu định nghĩa Fragments. Bạn mang thể xem nó như là các khối được vun đắp biệt lập mang vòng đời riêng trong 1 Activity. Nó hỗ trợ hồ hết trong việc tối ưu cho các dòng màn hình, đồng thời thuận tiện được điều hành bởi activity cha, mang thể sử dụng lại, kết hợp và sắp đặt theo ý muốn.
Chạy từng activity riêng cho mỗi màn hình ứng dụng sẽ mang hiệu quả rất tệ khi hệ thống phải cố lưu trữ chúng trong bộ nhớ lâu hết mức mang thể. Tắt 1 dòng trong số chậm triển khai cũng không giải phóng các tài nguyên được sử dụng bởi các dòng còn lại.






nếu bạn không muốn đào sâu nghiên cứu về core Android hay phản đối việc sử dụng fragment thì bạn nên sử dụng fragments bất cứ khi nào mang thể. căn bản thì fragments và cursor loaders mang mục đích rẻ nhưng cách thực hành thì khá thô.


Nhận định về lập trình căn bản : học lập trình online miễn phí


Lỗi thứ năm: Blocking Main Thread (tác vụ chạy lâu cản trở luồng thực thi chính)
Main thread (luống chính) mang 1 mục đích duy nhất: phản hồi tương tác của người dùng và cập nhật giao diện.
mặc dầu theo các cách đo đếm 1 cách khoa học về tốc độ khuông hình (frame rate) thì mắt/não của chúng ta mang khả năng cảm nhận rất phức tạp và chịu ảnh hưởng của phổ biến nhân tố nhưng mang 1 nguyên tắc chung là cứ dòng gì dưới 24 fps (khung hình/giây) mang độ trễ trên 100ms thì được coi là không mượt mà.
mang tức là hành vi của người dùng sẽ mang 1 khoảng trễ và ứng dụng Android mà bạn lập trình sẽ giới hạn việc phản hồi lại. Bỏ qua nhân tố cách sử dụng của người dùng dẫn đến ứng dụng chạy không như ý, người dùng của bạn chỉ cần thấy ứng dụng không chạy như họ muốn là sẽ mang các nhận xét thụ động.



Lỗi thứ sáu: tự code lại các thứ người khác đã khiến cho
1 số bạn muốn tự code phần giao thiệp mang server trong 1 background thread, chậm triển khai chưa chắc là 1 chọn lựa rẻ. Gọi network, nạp ảnh, truy hỏi cập cơ sở vật chất dữ liệu, parse JSON hay đăng nhập mạng phường hội, chậm triển khai là các thứ ứng dụng của bạn thường xuyên khiến cho nhất. không chỉ ứng dụng của bạn mà hồ hết các ứng dụng khác cũng thế. Vậy viết lại khiến cho gì? Hãy nhớ là Android đã trở nên 1 nền móng ổn định và mang phổ biến thư viện mang sẵn hỗ trợ cho bạn. Ví dụ:


Lỗi thứ 7: không giả thử tác vụ thành công để xử lý sớm

Qua lỗi thứ sáu, chúng ta mang thể sử dụng các thư viện mang sẵn để xử lý các tác vụ phức tạp. Nhưng người dùng vẫn sẽ phải chờ đợi, chậm triển khai là điều chẳng thể hạn chế khỏi. mang phổ biến vấn đề mang thể xảy ra: các gói không được gửi đi, không được xử lý hay nhận ngay. Cũng mang thể là phải chờ các vòng lặp, lỗi network, mất gói dữ liệu, hàng loạt thứ làm cho quý khách phải chờ đợi rất lâu.
tuy nhiên, trong số đông trường hợp, những lỗi trên ít xảy ra và thời kỳ thực thi code thành công phổ thông hơn thất bại. Vậy sao lại phải chờ server phản hồi trước lúc request thành công? Sẽ tốt hơn phổ thông ví như bạn cứ ví thử như lời gọi ngừng thi côngĐây đã thành công và xử lý trường hợp thất bại sau ngừng thi côngĐây. ví dụ lúc quý khách like một bài viết, ta cho số like tăng luôn, ví như chẳng may sự kiện ngừng thi côngĐây bị lỗi thì ta sẽ thông tin cho quý khách.



Lỗi thứ 8: ko hiểu về Bitmap
quý khách say mê nội dung được hiển thị, đặc trưng là lúc nó được mô tả đẹp và gọn ghẽ. ví dụ, hình ảnh là một dạng nội dung thu hút, mỗi bức ảnh với thể truyền vận tải thông tin thay cho hàng nghìn câu chữ. Nó cũng là nội dung gây tốn bộ nhớ, tốn số đông.





?
một
memory_needed_in_bytes = 4 * image_width * image_height;




Trong công thức trên, vì sao lại là nhân 4? Thiết lập bitmap phổ thông nhất và được khuyến khích tiêu dùng làARGB_8888. tương tự với tức thị với mỗi điểm ảnh mà ta vẽ ra, ta cần 8 bit (1 byte) cho 4 kênh màu alpha, red, green, blue trong bộ nhớ để với thể hiển thị đúng hình ảnh. với một số thiết lập khác như RGB_565 yêu cầu ít bộ nhớ hơn ARGB_8888 một nửa, nhưng mất phần hiển thị trong suốt (transparent) và giảm độ xác thực về màu (có thể dẫn tới với thêm những tuyến đường kẻ màu xanh trên màn hình).


Tính toán sườn màn hình bạn muốn hiện hình.
Co dãn ảnh hay crop ảnh cho thích hợp.
Chỉ hiển thị mẫu gì với thể hiển thị.
Lỗi thứ chín: tiêu dùng hệ thống view quá phổ thông cấp
Đối với Android, layout với thể được mô tả qua XML. Để vẽ ra những nội dung nhu yếu, XML cần được Tìm hiểu, màn hình cần tính toán kích cỡ và mọi thành phần đều phải được đặt ở vị trí thích hợp. ngừng thi côngĐây là một thời kỳ hao tốn thời kì và tài nguyên hệ thống để tối ưu mọi thứ.
Dưới đây là phương pháp ListView (hay mới hơn là RecyclerView) hoạt động.
.





với phương pháp này kết quả sẽ là một cảnh báo “nested weights are bad for performance”.
với một phương pháp nói trong giới lập trình Android rằng:


“Nếu ko quan tâm tới hiệu suất thì cấu trúc nào cũng như nhau”.


Trong trường hợp này RelativeLayout hoặc GridLayout sẽ thay thế được kiểu LinearLayouts lồng nhau một phương pháp hiệu quả.


Lỗi thứ mười: ko thiết lập trị giá minSdkVersion bằng 14
Đây thực ra cũng ko phải là lỗi nhưng lại là một thói quen xấu.
Android hai.x là một cột mốc quan yếu trong sự vững mạnh của nền tảng Android nhưng với một vài thứ nên bỏ đi. Việc tương trợ những vật dụng cũ gây phức tạp cho bảo trì code và tránh thời kỳ vững mạnh.


Kết luận
Android là một nền nảng mạnh mẽ và vững mạnh rất nhanh chóng. những lập trình viên Android nên thường xuyên tìm phương pháp tăng kỹ năng của mình và tránh sơ sót.
tuy nhiên Các bạn với thể Tìm hiểu thêm về https://vietpro.net.vn/hoc-lap-trinh-javascript-co-ban
Chúc Các bạn với thể tránh khỏi những lỗi trên và trở xây dựng thương hiệu trình viên tốt. Chúc Các bạn thành công.

t11nguyen
Binh Nhất
Binh Nhất

Tổng số bài gửi : 36
Tuổi : 35
Đăng ký ngày : 22/04/2017
Danh tiếng : 0

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết