4 chìa khóa môi giới nhà phố thành công

Go down

4 chìa khóa môi giới nhà phố thành công Empty 4 chìa khóa môi giới nhà phố thành công

Bài gửi by TerryTran 21/9/2016, 14:23

Thị trường sẽ tự đào thải để sàng lọc, loại bỏ những “cò” nhà đất “không chuyên” ra khỏi cuộc chơi. Những người còn lại sẽ ý thức hơn trách nhiệm và môi trường hành nghề của mình bằng tinh thần cầu thị, trách nhiệm, luôn nâng cao kiến thức chuyên môn.Trong phạm vi bài viết này, dưới sự hướng dẫn tư vấn của ông Trần Thanh Hải – Nguyên Giám Đốc ACBR, Propzy muốn chia sẻ 4 chìa khóa vàng giúp môi giới nhà phố thành công.

1. Phân khúc thị trường
Mỗi một phân khúc sản phẩm phù hợp sẽ gắn liền đến thương hiệu cá nhân của nhân viên môi giới và quan trọng hơn là phân khúc đó phải có cơ hội phát triển và kiếm được tiền. Một chuyên viên môi giới chuyên nghiệp phải xác định được đâu là thị trường sản phẩm mình sẽ hướng đến để xây dựng và khẳng định thương hiệu (đất nền dự án, căn hộ cao cấp, nhà phố, biệt thự, cho thuê mặt bằng, cho thuê căn hộ, mua bán căn hộ giá rẻ, nhà hàng, khách sạn… )
Lựa chọn một phân khúc sản phẩm đúng giúp bảo đảm 50% thành công cho con đường môi giới. Trước khi lựa chọn một phân khúc phù hợp, bạn hãy trả lời các câu hỏi sau đây và quyết định:
• Sản phẩm có phù hợp với khả năng chuyên môn?
• Mãi lực của phân khúc đó ra sao?
• Số lượng sản phẩm giao dịch trong các tháng?
• Bao nhiêu người hành nghề phân khúc này?
• Thu nhập hàng tháng có thể mang lại?
• Văn hóa dịch vụ phân khúc này?
• Nguồn cung cấp thông tin?

2. Phân khúc khách hàng
Đối tượng khách hàng là mấu chốt của một chuyên viên môi giới thành công. Giống như một chàng trai mà gặp ai cũng nói lời yêu thương, thì mãi sẽ không bao giờ có được một tình yêu đích thực. Người hành nghề môi giới cũng thế! Phải có một phân khúc khách hàng riêng và trung thành với phân khúc khách hàng đó thì việc kinh doanh sẽ thuận lợi.
Khi nói đến lựa chọn phân khúc khách hàng thì các vấn đề đặt ra là:
• Bạn tiếp cận bằng cách nào?
• Văn hóa ứng xử ra sao?
• Bạn đã hiểu gì về khách hàng này?
• Cơ hội phát triển

3. Địa bàn hoạt động
Điều tối kỵ của người hành nghề môi giới là “chạy loạn” và không có địa bàn hoạt động, kinh doanh cụ thể. Để có được sản phẩm và nguồn khách hàng ổn định thì việc gắn bó với một địa bàn hoạt động sẽ mang lại những cơ hội kinh doanh lâu dài. Hãy lựa chọn cho mình một khu vực hoạt động ổn định và có cơ hội phát triển, khu vực đó phải phù hợp với phân khúc sản phẩm và khách hàng mà bạn đã định hướng trước đó.
Khi nói đến địa bàn hoạt động của chuyên viên môi giới thì chính người môi giới phải hiểu được những đặc điểm về văn hóa, dân trí, tín ngưỡng và mức sống của khu vực để có cách ứng xử phù hợp. Ngoài các yếu tố nêu trên thì người môi giới cũng phải:
• Hiểu về văn hóa, dân trí, tín ngưỡng, lối sống khu vực…
• Các con đường lớn nhỏ…
• Giá đất theo quy định và thị trường…
• Quy hoạch...
• Dự án mới…

4. PR thương hiệu cá nhân
Mấu chốt thành công của một chuyên viên môi giới BĐS nằm ở khâu PR thương hiệu cá nhân. Hầu hết, các chuyên viên môi giới tại các nước phát triển họ luôn chứng minh sự hiện diện của họ tại địa bàn mà họ phụ trách. Bạn nên bắt đầu với các hoạt động Email marketing - Thư ngỏ gửi khách hàng tiềm năng mỗi tuần. Mỗi cơ hội giao tiếp nên được gây ấn tượng bằng sự lễ phép, hòa nhã, lịch sự, chuyên nghiệp kèm theo những món quà nho nhỏ tượng trưng khi gặp mặt.
Thông tin liên hệ cá nhân nên được đính kèm trên các bảng bán nhà, thư ngỏ, danh thiếp...
PR thương hiệu cá nhân là để lại trong mắt khách hàng những ấn tượng tốt đẹp nhất. Một giao dịch thành công chỉ mới là bước khởi đầu cho một cánh cửa cơ hội được mở ra sau đó. Hãy để cho khách hàng giới thiệu bạn với bạn bè, người thân và quảng cáo không tốn phí cho mình. Hậu giao dịch không có nghĩa là kết thúc, việc duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũ thể hiện sự khôn ngoan của một chuyên viên môi giới BĐS chuyên nghiệp.
Nghề môi giới BĐS là nghề thật sự không khó kiếm tiền nếu biết đầu tư. Cùng gia nhập cộng đồng môi giới Propzy để có nhiều hơn cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân, chuyên nghiệp hóa ngành nghề trong một cộng đồng môi giới nhà phố duy nhất tại Tp.HCM. Tìm hiểu thêm về cộng đồng môi giới Propzy tại https://propzy.vn/doi-tac-moi-gioi

Nguồn: Propzy
TerryTran
TerryTran
Hạ Sĩ
Hạ Sĩ

Tổng số bài gửi : 64
Tuổi : 37
Đăng ký ngày : 19/07/2016
Danh tiếng : 0

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết