Derek Lew – Reseller với thu nhập khủng $3,000,000 một năm

Go down

Derek Lew – Reseller với thu nhập khủng $3,000,000 một năm Empty Derek Lew – Reseller với thu nhập khủng $3,000,000 một năm

Bài gửi by chusuc 7/7/2016, 11:25

Nếu bạn đã từng tìm kiếm những đôi Jordan trên eBay, chắc hẳn bạn đã phải lướt qua seller với cái tênSoleSupremacy. Thật trùng hợp là Sole Supremacy hiện đang nằm trong danh sách những reseller thành công nhất.

Xem thêm:
>> Các mẫu giay cong so dep thời thượng nhất 2016
>> Các mẫu giầy vải nam đẹp được ưa chuộng nhất

Trung bình thu nhập một năm của Sole Supremacy là $3,000,000 cho việc bán các mẫu giày DSvà Used. Bài viết này được dịch lại từ bài phỏng vấn của giầy nam cao cấp Highsnobiety về Derek Lew – sáng lập Sole Supremacy về những ngày đầu, nguyên nhân ra đời và sự phát triển của Sole Supremacy để lên được một tầm cao như hiện tại.

Derek Lew – Reseller với thu nhập khủng $3,000,000 một năm Sole-supremacy-interview-main

PV: Chào Derek, điều gì đã khiến anh bước chân vào con đường resell giày?
Derek: Đó là 7 năm trước, vào năm 2008, tôi bị mất việc, mặc dù thời điểm đó công việc của tôi đang tiến triển rất tốt. Và để tìm một nguồn thu nhập khác, tôi đành phải bán bớt vài đôi giày trong bộ sưu tập của mình. Tôi nhận ra tôi kiếm được nhiều tiền hơn từ viêc bán giày so với số tiền tôi bỏ ra khi mua chúng, và tôi nghĩ cũng có hàng trăm người như tôi, cũng phải bán giày để trang trải cho cuộc sống, trả tiền các hóa đơn, tiền thuê nhà. Tôi thấy rằng tôi có thể đề nghị họ bán giày để có tiền chi trả cho các nhu cầu, sau đó tôi sẽ tự mình resell những đôi giày đó.

PV: Hiện tại thì cửa hàng của anh đã phát triển khá ổn định rồi phải không?
Derek: Ừ, chúng tôi đã phải đi một chặng đường dài trước khi ổn định được. Hiện giờ những công việc mua-bán-trao đổi được thực hiện trong cửa hàng. 2 năm trước đây, mọi thứ đều thông qua mạng và chúng tôi trao đổi-mua-bán online. Bây giờ thì cửa hàng đã lớn mạnh và ổn định rồi.

PV: Những năm đầu, hầu hết các giao dịch của cửa hàng đều thông qua eBay?
Derek: Có thể xem là như vậy, 80%-90% những giao dịch của chúng tôi vào thời điểm đó đều thông qua eBay.

PV: Còn hiện tại các giao dịch được tiến hành thế nào?
Derek: Tôi cho là 50/50 – 50% thông qua website và 50% còn lại thông qua eBay.

PV: Những đôi giày nào là những đôi giày được yêu thích nhất và tìm mua nhiều nhất?
Derek: 80%-90% thu nhập của chúng tôi đến từ các mẫu Jordan.

PV: Phần còn lại thì sao?
Derek: Gồm các mẫu KDs, Kobe, Air Force 1s, Nike SBs, các mẫu giày chạy bộ (runner) khá hiếm, chủ yếu là Asics và New Balance,… Nhưng chỉ chiếm một phần nhỏ.

PV: Khách hàng của anh thuộc tầng lớp, lứa tuổi thế nào?
Derek: Thật sự thì chúng tôi cũng không rõ, phần lớn các giao dịch đều thực hiện online, thế nên chúng tôi cũng không gặp mặt trực tiếp khách hàng. Tuy nhiên nếu ở cửa hàng thì chúng tôi có những khách hàng như các cậu bé đến cùng bố mẹ cho đến những người trưởng thành, 40-50 tuổi. Nên tôi nghĩ khách hàng của chúng tôi đến từ nhiều tầng lớp và độ tuổi thì tôi cho rằng trong khoảng 20-30 tuổi chiếm số đông.

PV: Việc resell đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây?
Derek: Nó đang thay đổi, Jordan, Nike và các thương hiệu khác sản xuất nhiều hơn, đồng nghĩa với việc resell thu lại ít lợi nhuận hơn. Nó nghiêng về số lượng (quantity) hơn là chất lượng (quality). Bây giờ bạn sẽ phải bán nhiều giày hơn nhưng lợi nhuận thu về lại ít hơn – chỉ vì họ sản xuất nhiều giày hơn ngày xưa.

PV: Tôi nghĩ là càng ngày càng có nhiều người bắt đầu tham gia resell hơn. Khi tôi nói chuyện với thống kê viên của Campless – Josh, anh ấy cho biết vào năm 2008 chỉ số thống kê cao hơn khá nhiều so với thời gian gần đây.
Derek: Đúng vậy, với nhiều người, câu cửa miệng của họ không phải là “tôi sẽ UnDeadstock đôi này khi nào?” mà là “tôi sẽ bán đôi này bao nhiêu đây?”

PV: Mạng xã hội đã làm thay đổi nhiều thứ, đúng không?
Derek: Mạng xã hội nói riêng và Internet nói chung đang góp phần định hướng việc resell. Trước khi có mạng xã hội hay internet, bạn chỉ mua hàng từ những người có mối quan hệ tốt, là những người có số điện thoại, mail của bạn. Về sau này, chỉ vài cú click chuột sẽ đưa bạn đến một trang web nào đó, bạn và người bán chưa hề gặp nhau, và bạn vẫn có thể mua được bình thường. Mạng xã hội cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc tìm kiếm thông tin xem những thứ gì đang được rao bán, hoặc cập nhật tình hình xem những gì đang diễn ra xung quanh chúng ta.

PV: Anh thường “gom hàng” như thế nào?
Derek: Trực tiếp tại cửa hàng, một số người đem vài đôi giày họ muốn bán đến, đôi lúc là cả bộ sưu tập, để đổi lấy tiền mặt. Đôi lúc có những khách hàng gửi hàng đến cho chúng tôi. Tất cả hàng hóa đều được mang đến trực tiếp từ khách hàng.

PV: Đôi giày mắc nhất mà anh từng bán là đôi gì?
Derek: Đó là đôi Nike Air MAG, chúng tôi bán với mức giá $7k. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn còn một đôi Air Jordan 4 Undftd với mức giá $20k và đang được rao bán đây.

PV: Anh nghĩ thế nào về Jordan Remastered và các mẫu Jordan mới như Future, Pinnacle,…
Derek: Jordan Remastered có 2 mặt tốt và xấu. Nó tốt khi các thế hệ trẻ sau này có cơ hội sở hữu những phiên bản mà họ khó có thể sở hữu được mẫu OG hoặc retro lần đầu tiên. Nhưng đôi với những nhà sưu tập lâu năm, họ cảm thấy khó chịu khi những đôi giày họ tự hào là hiếm, khó tìm lại xuất hiện số lượng lớn và vô cùng dễ mua. Cá nhân tôi rất thích dòng Jordan Pinnacle, còn về những mẫu Jordan Future, tôi không để tâm lắm.

PV: Theo anh thì điều gì đã khiến nhiều người phát cuồng vì giày?
Derek: Tôi thật sự không thể chỉ ra được, có thể là vì văn hóa, hoặc họ cũng chỉ muốn hòa nhập. Nike và Jordan đã làm rất tốt trong việc marketing nhằm xây dựng một mối quan hệ cung-cầu cho những sản phẩm của họ.

PV: Khi mà những mẫu limited edition được phát hành nhiều hơn thì liệu chúng ta có chạm đến một điểm nhất định, khi mà nhiều người không còn quan tâm đến việc nó có là limited hay không?
Derek: Cũng có thể, nhưng chúng ta không biết chính xác là khi nào. Khi một người kì cựu “quit game” thì lại có 10 người bắt đầu sưu tầm giày. Vậy nên nền văn hóa này cứ tiếp tục được xây dựng mà không có dấu hiệu ngưng lại.

PV: Anh nghĩ thế nào về chiến lược Nike dùng để giữ cho nhu cầu tìm mua các mẫu limited luôn luôn cao? Liệu Nike có đang cố gắng thâu tóm và điều khiển thị trường resell, trong một mức độ?
Derek: Đó là điều Nike phải làm để giữ cho họ luôn sống. Nếu không có nhu cầu đó thì Nike đã không được như ngày hôm nay, tâm lí của mỗi người đều muốn thứ mà người khác không có hoặc không thể có được. Nike đang bắt kịp nhịp với thị trường thứ cấp. Họ có thể dễ dàng điều khiển nó và đáp ứng nhu cầu cung-cầu nhưng nó sẽ không mang lại lợi ích cho họ. Mọi người sẽ có được thứ mình muốn và sẽ không phải theo đuổi, tìm kiếm nữa.

chusuc
Binh Nhì
Binh Nhì

Tổng số bài gửi : 15
Tuổi : 33
Đăng ký ngày : 28/06/2016
Danh tiếng : 0

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết