Sức hút mạnh mẽ của mẫu xe Mazda 3 trên thị trường

Go down

Sức hút mạnh mẽ của mẫu xe Mazda 3 trên thị trường  Empty Sức hút mạnh mẽ của mẫu xe Mazda 3 trên thị trường

Bài gửi by seombay1 20/8/2016, 10:43

Mazda 3 lỗi cá vàng tại sao bán chạy dù dính lỗi cá vàng - Mặc dù đang dính lỗi “cá vàng” nhưng với thiết kế trẻ trung, thể thao lại được trang bị nhiều tính năng tiện ích cùng mức giá cạnh tranh thì Mazda3 vẫn lấy được lòng người tiêu dùng. Không chỉ vậy, Mazda 3 còn dẫn đầu phân khúc C về doanh số bán hàng trong tháng 7 vừa qua tại Việt Nam. xem giá xe Mazda 3

Trong khoảng gần 1 năm qua, Mazda 3 là cái tên được nhiều người dùng nhắc đến nhất trong phân khúc C. Nó đã vươn lên mạnh mẽ và vượt qua các đối thủ nặng ký như Toyota Altis và liên tục có mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy hàng tháng. Trong thời gian gần đây, Mazda3 còn bị dính lỗi đèn báo động cơ khiến Mazda Việt Nam phải triệu hồi xe để khắc phục lỗi cho người dùng.

Khi phát hiện lỗi “cá vàng” trên Mazda3, người dùng và cục Đăng kiểm Việt Nam cũng như giới truyền thông đã có nhiều động thái cứng rắn Mazda mới chấp nhận triệu hồi xe để khắc phục lỗi này. Sau đó, Mazda Việt Nam đã gửi văn bản lên cục Đăng kiểm và xin được triệu hồi xe để khắc phục lỗi đèn báo động cơ. Theo đó, có 10.100 chiếc thuộc diện triệu hồi trên, trong đó có 7.740 chiếc là bản sedan và 2.360 chiếc là bản hatcback.

Tưởng chừng như lỗi “cá vàng trên mazda 3” sẽ khiến cho doanh số của Mazda 3 giảm xuống. Nhưng mẫu xe này vẫn thể hiện được sức hút mạnh mẽ trong mắt người dùng tại thị trường Việt Nam. Không bị sụt giảm về doanh số mà Mazda3 còn vượt qua các đối thủ khác như Honda Civic, Chevroket Cruze hay Toyota Corolla Altis. Theo công bố mới nhất của VAMA, Mazda3 đạt doanh số 1.502 chiếc trong tháng 7 và đứng vị trí thứ 3 toàn thị trường.


Tổng doanh số của Mazda3 trong 6 tháng đầu năm đạt gần 5.000 xe. Kết quả này đã giúp cho mẫu sedan hạng C này duy trị vị thế dẫn đầu phân khúc và trở thành một trong 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Mặc dù dính lỗi cá vàng nhưng doanh số bán hàng của xe Mazda3 vẫn đảm bảo là do nhiều yếu tố. Theo anh Nguyễn Minh Tuấn – quản trị viên nhóm Mazda3 Việt Nam Club: thành công của Mazda3 đến từ 3 nguyên nhân chính sau:

Thứ nhất, Mazda3 sở hữu thiết kế ngoại thất trẻ trung, cá tính và phù hợp với thị hiếu người dùng. Thứ hai là giá bán của Mazda3 rất hợp lý và cạnh tranh so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Hiện giá bán của phiên bản 1.5L sedan là 705 triệu đồng, bản 1.5L hatchback là 725 triệu đồng và 849 triệu đồng là giá bán của bản 2.0L sedan. Thứ ba là tính cộng đồng đã giúp cho Mazda3 tỏa sáng trên thị trường.


Ngoại hình bắt mắt là điều không thể không thừa nhận trên các dòng xe Mazda

Với số lượng người dùng đông đảo trên cả nước, do đó với những ai quan tâm và có ý định mua Mazda3 đều có thể trao đổi thông tin với người dùng trước để hiểu được những đánh giá xác thực và khách quan nhất.

Chính những điều này đã giúp cho Mazda3 không bị ảnh hưởng tới doanh số bán hàng cho dù dính lỗi cá vàng.

Tuy nhiên, không chỉ riêng anh Phạm Minh Tuấn mà nhiều người dùng khác tỏ ra không hài lòng với cách xử lý và giải quyết lỗi cá vàng trên Mazda3 của nhà phân phối Thaco Trường Hải. Bởi khi phát hiện ra lỗi này, Trường Hải đã không chủ động triệu hồi xe để khắc phục mà đã trì hoãn, kéo dài thời gian tới gần 1 năm.

Đại diện của Thaco Trường Hải cũng cho biết, mẫu xe này có sức hút mạnh mẽ trên thị trường là nhờ trang bị động cơ với công nghệ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, xe sở hữu nhiều đường nét thiết kế trẻ trung, cá tính lại tích hợp nhiều tiện ích cần thiết đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, giá thành hợp lý cũng là một yếu tố rất quan trọng góp phần tạo nên thành công cho Mazda3.

Khi được hỏi về mức tiêu thụ của mẫu xe Mazda3, anh Nguyễn Công Tuân – một nhân viên đại lý Mazda tại Hà Nội cho biết: sở dĩ Mazda3 ăn khách là do xe được trang bị phụ kiện, tiện nghi phong phú từ nẹp cửa, thảm để chân đến việc dán kính, camera, màn hình DVD.... Với tiện nghi đầy đủ, khách hàng không cần phải bỏ ra nhiều tiền để nâng cấp mà chỉ cần bỏ ra các khoản phí, thuế để đăng kiểm là chiếc xe có thể vận hành một cách ổn định. Cũng theo chia sẻ của anh nhân viên này, đối tượng khách hàng chính tìm mua Mazda3 thường nằm trong độ tuổi từ 22-55 tuổi. Trong đó nhiều nhất vẫn là khách hàng nằm trong độ tuổi từ 28-30 tuổi.

Bên cạnh các option theo xe, nhà phân phối Mazda còn liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng. Với số tiền từ 700-800 triệu đồng thì Mazda3 tỏ ra khá ưu thế so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Với những ưu thế vượt trội cùng mức giá thành cạnh tranh, dự là Mazda3 sẽ còn thống trị phân phúc C một thời gian dài nữa.


seombay1
Binh Nhì
Binh Nhì

Tổng số bài gửi : 24
Tuổi : 30
Đăng ký ngày : 07/07/2016
Danh tiếng : 0

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết