Bất động sản online: Tin đăng nhiều, chất lượng thấp

Go down

Bất động sản online: Tin đăng nhiều, chất lượng thấp Empty Bất động sản online: Tin đăng nhiều, chất lượng thấp

Bài gửi by TerryTran 15/9/2016, 11:13

Diễn biến tích cực của thị trường bất động sản trong 2 năm trở lại đây cùng với nhu cầu và thông tin về sản phẩm bất động sản của đại đa số người dân đã tạo điều kiện cho truyền thông bất động sản bùng nổ, trên mạng xuất hiện hàng trăm website giao dịch mua bán nhà đất với hàng nghìn tin đăng giao dịch bất động sản mỗi ngày giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhưng đồng thời cũng đưa khách hàng lạc vào mê hồn trận của một lượng thông tin mua bán bất động sản khổng lồ cùng những lời quảng cáo giao dịch mua bán bất động sản hoa mỹ nhưng thực tế lại khiến nhiều người phải than trời vì tính xác thực của những thông tin đó.

Số lượng đăng tin bán nhà đất nhiều, chất lượng thấp

Chính vì tâm lý nhắm vào số lượng giao dịch bất động sản nên nhiều môi giới bất động sản đã bước vào cuộc đua đăng quảng cáo trên càng nhiều website càng tốt, những thông tin về bất động sản được làm nóng lên từng ngày từng giờ. Internet phát triển, muốn tìm mua bán nhà đất, nhiều người đã lên mạng tham khảo giá và ngay lập tức bị bối rối với những mức giá khác nhau ở nhiều trang web khác nhau cho cùng một loại giao dịch bất động sản cùng một chủ sở hữu. Những mẫu tin về dự án, nhà đất đai thường có những lời lẽ đầy hứa hẹn như “nhà đất dự án sở hữu vị trí hoàn hảo đáng mơ ước”, “cách trung tâm thành phố chưa đầy 8 phút, “giao thông thuận tiện, dễ dàng” hay những lời rao mua bán nhà phố như “sở hữu vị trí vàng”, “đường ngõ rộng, thông thoáng, hẻm xe hơi vào tận nhà”… Tuy nhiên, khi đến nhìn tận mắt những dự án “vàng” như những tin quảng cáo bất động sản online đã đăng thì người mua mới vỡ lẽ rằng thực tế những dự án đó tứ bề đều là ngõ hay hẻm nhỏ chật chội, những dự án “đang hoàn thiện” thực chất chỉ là bãi đất trống mới được rào lại bởi lô cốt, những căn hộ có “hướng nhìn ban công đẹp lung linh” thật ra chẳng có gì ngoài những tòa nhà chi chít căn hộ bao xung quanh. Chưa kể những lời có cánh ấy luôn hướng vào phương châm “vị trí đắc địa” đã làm nhiều người lầm tưởng và ôm hy vọng để rồi sau khi đã được nhìn bằng mắt trong thực tế thì lại hụt hẫng và bực bội vì tốn thời gian đi xem nhà mà chẳng tìm được căn nhà mình ưng ý.

Cò và môi giới bất động sản cạnh tranh khốc liệt

Ngoài việc bị bội thực do lượng thông tin mua bán nhà đất nhiều nhưng lại thiếu chất lượng và sự chính xác thì người mua và người bán còn chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc chiến khốc liệt của dân môi giới nhà đất và dân cò. Trong khi môi giới bất động sản tập trung tranh giành thị phần của các dự án nhà ở thì cò nhà đất hành nghề đơn lẻ, không thuộc công ty nào, lại hoạt động tích cực trong mảng nhà phố, nhà lẻ. Vì hoa hồng và những món lợi khác mà những người này dùng những chiêu thức như làm giá sản phẩm, lừa đảo khách hàng, thổi phồng giá trị thực của căn nhà, đưa thông tin ảo lên mạng để hạ bệ đối thủ, cung cấp thông tin sai lệch cho người mua và người bán, không rõ ràng trong giấy tờ và pháp lý khiến xảy ra tranh chấp, kiện tụng và cuối cùng những người chịu thiệt thòi chính là những người mua nhà và cả những người cần bán nhà.
Sở dĩ xảy ra những điều này phần lớn do sự thiếu minh bạch về thông tin giao dịch mua bán nhà đất sản phẩm bất động sản tại Việt Nam tạo điều kiện cho những môi giới hay cò đất sử dụng chiêu trò để kiếm lời. Tại những nước phát triển như Mỹ và Singapore, chính phủ đã can thiệp nhiều để đảm bảo thông tin trong mọi giao dịch bất động sản như giá tiền, tiền thuế… phải được cung cấp đầy đủ và minh bạch, những người hành nghề môi giới bất động sản phải trải qua một quy trình đào tạo và cấp giấy phép nghiêm ngặt. Theo đó, sau khi ký hợp đồng độc quyền với chủ nhà thì người môi giới được toàn quyền quảng cáo và đăng những thông tin đầy đủ xác thực theo quy định như giá tiền, diện tích căn nhà, hoa hồng, địa chỉ, hướng… của căn nhà cần bán lên một trang web nhất định với những cam kết ràng buộc và hỗ trợ về mọi thủ tục pháp lý. Điều này giúp người bán cũng như người mua hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Để hướng tới sự chuyên nghiệp, một số công ty giao dịch bất động sản tại Việt Nam cũng đã và đang thực hiện theo cách thức này. Theo đà phát triển của công nghệ, sự phát triển của các thiết bị thông minh như điện thoại và máy tính bảng cũng đã thay đổi cách thị trường bất động sản online tương tác người tiêu dùng và ngược lại cũng thay đổi luôn cách người tiêu dùng tiếp cận thông tin về thị trường này. Công ty Propzy, một công ty hoạt động trong lĩnh phát triển và ứng dụng công nghệ trong giao dịch bất động sản trực tuyến đã đi tiên phong khi phát triển cổng thông tin Propzy.vn và đặc biệt là ứng dụng Propzy-SAM dành cho smartphone, đây được xem là một hình thức “Uber bất động sản” khi cho phép kết nối giữa những người bán, người mua và những người môi giới ký kết các hợp đồng độc quyền về mua bán nhà đất. Với việc ứng dụng công nghệ vào giao dịch Bất động sản, Propzy đang hướng đến việc minh bạch thông tin bất động sản online tại Việt Nam.

Nhà sáng lập Propzy, ông John Le cho biết: “Propzy hướng đến các giao dịch giúp giảm thiểu thời gian và tiền bạc, tối ưu hóa giá cả và dịch vụ cho tất cả các bên và đem đến hiệu quả tối đa cho người sử dụng. Dù phát triển theo chiến lược dài hơi hay những kế hoạch ngắn hạn thì mục đích cuối cùng của công nghệ Propzy là hướng tới khách hàng - người thụ hưởng công nghệ hiện đại, nguồn thông tin chất lượng, cùng những quy chuẩn giao dịch khép kín đảm bảo lợi ích và sự công bằng”.

Nguồn: Propzy
TerryTran
TerryTran
Hạ Sĩ
Hạ Sĩ

Tổng số bài gửi : 64
Tuổi : 37
Đăng ký ngày : 19/07/2016
Danh tiếng : 0

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết