Cách viết bài chuẩn SEO cho Bất động sản năm 2017

Go down

Cách viết bài chuẩn SEO cho Bất động sản năm 2017 Empty Cách viết bài chuẩn SEO cho Bất động sản năm 2017

Bài gửi by vietnguyen605 6/1/2017, 14:23

Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO cho Bất động sản

Sau hàng loạt những SEO blog về kiến thức SEO cơ bản cho những SEOer mới bắt đầu, mình xin chia sẻ với các bạn một chủ đề mang tính quyết định trong kết quả của công việc SEO. Đó là cách viết bài chuẩn SEO (http://graspread.com/huong-dan-viet-content-chuan-seo.htmlhttp://graspread.com/huong-dan-viet-content-chuan-seo.html).

Chủ đề này đặc biệt có giá trị với các anh chị quản lý, chủ doanh nghiệp trong quá trình làm việc với các bạn phát triển nội dung. Làm thế nào để các anh chị có thể đưa ra các check list cho nhân viên, đảm bảo quá trình phát triển nội dung website chuẩn SEO hơn.

Trước tiên, xin gửi lời cảm ơn đến câu hỏi của chị Hương Trần – CEO của EPOMI chuyên trang làm đẹp thông minh, đã tạo cảm hứng cho Lee Nam làm video này.

Dưới đây Lee Nam xin chia sẻ với các bạn 3 nội dung chính trong quá trình viết bài chuẩn SEO:

1. Yêu cầu trước khi viết bài

Xác định từ khóa SEO trong bài viết là một cách viết bài chuẩn SEO

Mỗi bài viết ta chỉ SEO một từ hoặc một nhóm từ khóa liên quan nhất định. Để quá trình SEO được đồng nhất và không bị chồng chéo, việc xác định từ khóa cần SEO trước khi viết bài là vô cùng quan trọng.

Bạn cần xác định trong bài viết này ta tập trung SEO cho từ khóa nào. Đó là từ khóa chính hay từ khóa phụ?

http://www.tamsuphaidep.com/forum/kinh-nghiem-danh-cho-me/338256-hoc-cach-viet-bai-chuan-search-engine-optimization-qua-3-buoc-2017-a.html

Xác định loại bài viết

Sau khi xác định được từ khóa SEO là từ khóa chính hay phụ, chúng ta cũng sẽ xác định được loại bài viết mà chúng ta sẽ biên tập. Với từ khóa chính chúng ta sẽ viết bài SEO chuyên mục hoặc bài sản phẩm, dịch vụ. Với các từ khóa phụ, chúng ta sẽ lên kế hoạch viết các bài tin hoặc các bài viết bổ trợ nhằm hỗ trợ SEO cho các từ khóa chính.

Tổng hợp thông tin và đưa ra ý tưởng nội dung cho bài viết

Chúng ta sẽ tìm kiếm mọi thông tin về từ khóa mà chúng ta cần SEO. Bằng các thông tin có sẵn đó chúng ta sẽ có trong đầu một hình dung tổng quát về cách từ khóa này xuất hiện trên Google. Qua đây, chúng ta lọc thông tin và đưa ra ý tưởng nội dung cho bài viết của mình.

Việc tổng hợp thông tin này cũng tránh việc bài viết của chúng ta bị trùng lặp nội dung với các bài viết đã có trên mạng. Dẫn đến tình trạng, website của chúng ta có nhiều bài viết bị đánh giá là copy, gây ảnh hưởng không tốt đến việc ranking.

Xác định một chủ đề độc đáo cho bài viết

Dựa trên những ý tưởng về nội dung mà mình có, bạn đưa ra một chủ để độc đáo. Một chủ đề mới, ấn tượng, chưa từng có trên internet sẽ được Google đánh giá cao hơn, giúp cho từ khóa bạn cần SEO dễ dàng đạt top hơn.

Xây dựng cấu trúc cho bài viết

Sau khi lên được ý tưởng và chủ đề hướng tới của bài viết. Chúng ta cần xác định những ý chính và liệt kê ra trước khi viết bài.

Việc lên cấu trúc cụ thể và rõ ràng cho bài viết ngay từ đầu có 2 tác dụng. Thứ nhất, nó giúp bài viết của chúng ta mạch lạc, xuyên suốt hơn và tránh bị lạc đề. Thứ hai, việc lên cấu trúc bài viết cũng khiến SEOer dễ dàng triển khai các ý, tránh trường hợp đang viết dở thì không biết viết gì tiếp. Như vậy tốc độ viết bài mới có thể đẩy lên được.

Bảo đảm các yếu tố Onpage đầy đủ

Từ việc lên các ý chính cho bài viết, đến việc triển khai xuyên suốt bài viết chúng ta đều phải ghi nhớ tối ưu các yêu tố Onpage. Điểm này tôi sẽ làm rõ hơn cho các bạn ở phần quy trình triển khai bài viết.

2. Quy trình triển khai viết bài chuẩn SEO



cách-viết-bài-chuẩn-seo

Sau khi bạn đã hoàn thành đủ các yêu cầu cơ bản như trên, chúng ta bắt đầu vào bước triển khai viết bài. Trong quy trình này tôi đưa các bạn đi theo các ý chính như sau:

Tiêu đề bài viết

Tiêu đề bài viết là phần quan trọng nhất của một bài viết chuẩn SEO. Bởi vì một tiêu đề hay, độc đáo và ấn tượng sẽ khiến người đọc chú ý đến bài viết của bạn hơn. Đặc biệt trong thời đại ngày nay khi người ta sử dụng mạng xã hội rất nhiều, việc người dùng có click chuột vào bài viết của bạn hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tiêu đề bài viết.

Một điều lưu ý nữa cho bạn khi lựa chọn tiêu đề, đó là bạn phải luôn cố gắng liên kết tiêu đề với nội dung trong bài viết. Tiêu đề phải chứa từ khóa cần SEO. Ví dụ như với video này từ khóa là: “cách viết bài chuẩn SEO”. Như vậy tiêu đề bài biết tập trung cho từ khóa cần SEO được đặt là: “Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO”.

Ngoài ra, để người dùng có thể tìm thấy bài viết của bạn bằng các từ khóa liên quan với key chính, bạn có thể lồng ghép thêm các từ khóa phụ này vào tiêu đề bài viết. Ví dụ như với key chính “cách viết bài chuẩn SEO”. Các key phụ liên quan có thể là:

Viết bài SEO là gì
Viết bài chuẩn SEO
Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO
Cách viết content chuẩn SEO
Kỹ thuật viết bài chuẩn SEO
Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO
Cách biên tập bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO
Viết bài chuẩn SEO là gì
Nội dung chuẩn SEO
Cách xây dựng nội dung chuẩn SEO
………………………….
Thẻ tiêu đề có độ dài dưới 60 ký tự.

Thẻ miêu tả của bài viết

Trong phần hiển thị kết quả search của Google có 3 phần: đường dẫn, tiêu đề bài viết và thẻ miêu tả. Như vậy, việc tối ưu thẻ miêu tả bài viết vô cùng quan trọng. Nó xác định cho người dùng thấy, bài viết của chúng ta có gì đặc biệt so với các bài viết có nội dung tương tự khác. Dẫn tới người dùng đưa ra quyết định đọc bài viết của chúng ta chứ không phải chọn bài viết của đối thủ.

Độ dài thẻ miêu tả tối ưu vào khoảng tầm 150 ký tự. Thẻ miêu tả cũng cần lưu ý chứa từ khóa cần SEO và các từ khóa liên quan.

Tối ưu nội dung bài viết chuẩn SEO

Sau khi đã tối ưu tiêu đề và thẻ miêu tả bài viết, chúng ta bắt đầu vào triển khai nội dung các ý trong bài viết. Trước khi viết bài, bạn hình dung rằng spider của Google giống như một người khiếm thính vậy, do đó chúng ta cần tập trung chỉ cho nó thấy đâu là cái trọng tâm, key chính của cả bài viết. Để làm được điều này, chúng ta có thể khéo léo nhắc lại nhiều lần từ khóa chính của bài viết, một cách tự nhiên nhất có thể. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng các kỹ thuật in đậm, in nghiêng các từ khóa chính và từ khóa liên quan trong bài viết.

cách-viết-bài-chuẩn-seo



Nói về mật độ từ khóa ta có thuật ngữ tiếng anh thường gọi là “keywords density”. Trên thực tế mỗi SEOer có kinh nghiệm riêng về chỉ số mật độ từ khóa hợp lý. Các bạn có thể đúc kết ra quy luật đưa từ khóa lên mật độ 2% hoặc 5% hoặc cao hơn. Tuy nhiên, tôi thường không dùng cách này. Thay vào đó, tôi đi theo hướng tăng mật độ các từ khóa phụ, bổ trợ cho từ khóa chính. Ví dụ với key: “Cách viết bài chuẩn SEO”, tôi có thể thêm rất nhiều các từ khóa phụ vào bài biết. Ví dụ: kỹ thuật viết bài chuẩn SEO, hoặc viết bài tối ưu SEO….. Tất cả những từ khóa phụ này giúp Google bot nhận diện được nội dung chính của bài viết, đồng thời cũng khiến người đọc dễ chịu hơn khi đọc bài viết của tôi.

Chú ý 150 ký tự đầu tiên của bài viết! Phần đầu này chúng ta nên chèn từ khóa cần SEO. Từ ngữ sử dụng của phần mở đầu cũng cần độc đáo và sáng tạo hơn để đảm bảo bài viết của chúng ta sẽ có cơ hội đạt top cao hơn.

Các ý chính trong bài viết cần mạch lạc rõ ràng, phân tích ý nào gọn gàng ý đó. Và giữa các ý chính với nhau cần có sự liên kết. Phần kết của bài viết cần tóm gọn được nội dung của toàn bài. Và bạn phải đảm bảo rằng, một bài viết về sản phẩm hay dịch vụ của mình không được thiếu những nội dung mà đối thủ có.

vietnguyen605
New member
New member

Tổng số bài gửi : 1
Tuổi : 31
Đăng ký ngày : 24/11/2016
Danh tiếng : 0

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết